วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินประจำวนที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2558

เนื้อหาวิชา
1. แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 3 คน ให้แต่ง เพลง นิทาน และปริศนาคำทาย มานำเสนอหน้าช้นเรียน โดยมีนื้อหาจากสาระการเรีนรรู้คณิตศาสตร์ดังนี้
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
สาระที่ 2 การวัด
สาระที่ 3 เรขาคณิต
สาระที่ 4 พีชคณิต
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

 วิธีการสอน/กิจกรรมในห้อง
1. นักศึกษาเลขที่ 24 นำเสนองานวิจัย
1. นักศึกษาเลขที่ 1 นำเสนอบทความเรื่อง เทคนิคเลขอนุบาล
1. นักศึกษาเลขที่ 3 นำเสนอบทความเรื่อง เสริมการเรียนเลขในวัยอนุบาล

ทักษะที่ได้
1. ทักษะการใช้ภาษาในการแต่ง นิทาน คำล้องจอง และเพลง
2. ทักษะการคิด การฟัง และสรุปวิจัยที่เพื่อนออกมานำเสนอ

การประยุกต์ใช้
    เราสามารถนำเทคนิคต่างๆ เช่น การแต่งเพลง นิทาน คำคล้องจอง มาบูรณาการในการสอนวิชาคณิตศาสตร์ได้ โดยการแทรกเนื้อหาลงไป โดยที่เด็กเองก็ไม่รู้ตัวว่ากำลังเรียนคณิตศาสตร์อยู่ ทำให้เด็กไม่เครียด แลสนุกกับเทคนิคที่เรานำไปสอน
 บรรยากาศในห้อง

 ห้องสะอาดเรียบร้อย  สื่อ วัสดุ มีความพร้อมในการเรียนการสอน 

ประเมิน

ประเมินเพื่อน

    นักศึกษาทุกคนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม  

ประเมินผู้สอน
              น้ำเสียงมีดทน มีระดับ อักขระชัดเจน แต่งกายสุภาพเรียนร้อย ใช้คำถามปลายเปิดพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ความคิดเยอะๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น