วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินประจำวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ.2558

เนื้อหาวิชา
1. ผู้สอนให้นักศึกษา แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 3 คน ให้ทำกิจกรรม ต่อไม้โดยมีดินน้ำมนป็นตัวเชื่อมเป็นรูปทรงตามคำสั่งดังนี้

  • ต่อเป็นรูปสามเลี่ยม
  • ต่อเป็นรูปสี่เหลี่ยม
  • ต่อเป็นรูปอะไรก็ได้
  • ต่อป็นรูปทรงสามเหลี่ยม
  • ต่อป็นรูปทรงสี่หลี่ยม
  • ต่อเป็นรูปทรงอะไรก็ได้ 
  • รูปแบบการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ
  • รูปแบบการจัดประสบการณื แบบโครงการ
  • รูปแบบการจัดประสบการณ์ แบบสมองเป็นฐาน
  • รูปแบบการจัดประสบการณ์ แบบ STEM
  • รูปแบบการจักประสบการณ์แบบมอนเตสซอรี่
  • รูปแบบการจัดประสบการณ์ แบบเดินเรื่อง

       
         
วิธีการสอน/กิจกรรมในห้อง
   
  • นักศึกษานำเสนองาน เรื่อง รูปแบบการจักประสบการณ์แบบมอนเตสซอรี่
  • นักศึกษานำเสนองาน เรื่อง รูปแบบการจักประสบการณ์แบบสตอรี่ไลน์
  • นักศึกษานำเสนองาน เรื่อง รูปแบบการจักประสบการณ์แบบสมอง BBL
  • นักศึกษานำเสนองาน เรื่อง รูปแบบการจักประสบการณ์แบบ STEM
  • เลขที่ 2 สนอบทความ คณิ๖ศาตร์สำหรบดกปฐมวัย
  • เลขที่25 นำเสนอโทรทัศน์ครู เรื่องสร้างื้นฐานการรียนรู้กับกิจกรรม 5 ประสาทสัมผัส
  • ลขที่ 26 นำเสนอโทรทัศน์ครู เรื่อง การสอนคริตสาตร์ยใช้นิทาน

    
ทักษะที่ได้


  • ทักษะการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กในการต่อไม้โดยใช้ดินน้ำมันเป็นตัวเชื่อม 
  • ทักษะการคิด วิธีการต่อไม้โดยใช้ดินน้ำมันเป็นตัวเชื่อมเื่อให้เป็นรูปทรงตามคำสั่ง
  • ทักษะการใช้ภาษาและการออกมานำเสนองานหน้าชั้นเรียน


 การประยุกต์ใช้
   จากงานที่เพื่อนนำเสนอมา ในเรื่องของการสอนในรูปแบต่างๆ ทำให้นักศึกษามีแนวคิดและใช้เป็นแนวทางที่สามารถจะไปปรับใช้ในการสอนในการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัยอย่างถูกวิธี


 บรรยากาศในห้อง
ห้องสะอาดเรียบร้อย  สื่อ วัสดุ มีความพร้อมในการเรียนการสอน 


ประเมิน


ประเมินเพื่อน


    นักศึกษาทุกคนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมอย่างต้งใจแลสนุกสนาน  


ประเมินผู้สอน
              การใช้น้ำเสียง สียงดงฟงชด อธิบายได้ละเอียด เข้าใจง่าย และให้คำแนะนำได้ดีแก่นักศึกษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น