เนื้อหาวิชา1. ผู้สอนให้นักศึกษา แบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 3 คน ให้ทำกิจกรรม ต่อไม้โดยมีดินน้ำมนป็นตัวเชื่อมเป็นรูปทรงตามคำสั่งดังนี้
- ต่อเป็นรูปสามเลี่ยม
- ต่อเป็นรูปสี่เหลี่ยม
- ต่อเป็นรูปอะไรก็ได้
- ต่อป็นรูปทรงสามเหลี่ยม
- ต่อป็นรูปทรงสี่หลี่ยม
- ต่อเป็นรูปทรงอะไรก็ได้
- รูปแบบการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ
- รูปแบบการจัดประสบการณื แบบโครงการ
- รูปแบบการจัดประสบการณ์ แบบสมองเป็นฐาน
- รูปแบบการจัดประสบการณ์ แบบ STEM
- รูปแบบการจักประสบการณ์แบบมอนเตสซอรี่
- รูปแบบการจัดประสบการณ์ แบบเดินเรื่อง
วิธีการสอน/กิจกรรมในห้อง
- นักศึกษานำเสนองาน เรื่อง รูปแบบการจักประสบการณ์แบบมอนเตสซอรี่
- นักศึกษานำเสนองาน เรื่อง รูปแบบการจักประสบการณ์แบบสตอรี่ไลน์
- นักศึกษานำเสนองาน เรื่อง รูปแบบการจักประสบการณ์แบบสมอง BBL
- นักศึกษานำเสนองาน เรื่อง รูปแบบการจักประสบการณ์แบบ STEM
- เลขที่ 2 สนอบทความ คณิ๖ศาตร์สำหรบดกปฐมวัย
- เลขที่25 นำเสนอโทรทัศน์ครู เรื่องสร้างื้นฐานการรียนรู้กับกิจกรรม 5 ประสาทสัมผัส
- ลขที่ 26 นำเสนอโทรทัศน์ครู เรื่อง การสอนคริตสาตร์ยใช้นิทาน
ทักษะที่ได้
- ทักษะการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กในการต่อไม้โดยใช้ดินน้ำมันเป็นตัวเชื่อม
- ทักษะการคิด วิธีการต่อไม้โดยใช้ดินน้ำมันเป็นตัวเชื่อมเื่อให้เป็นรูปทรงตามคำสั่ง
- ทักษะการใช้ภาษาและการออกมานำเสนองานหน้าชั้นเรียน
การประยุกต์ใช้
จากงานที่เพื่อนนำเสนอมา ในเรื่องของการสอนในรูปแบต่างๆ ทำให้นักศึกษามีแนวคิดและใช้เป็นแนวทางที่สามารถจะไปปรับใช้ในการสอนในการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัยอย่างถูกวิธี
บรรยากาศในห้องห้องสะอาดเรียบร้อย สื่อ วัสดุ มีความพร้อมในการเรียนการสอน
ประเมิน
ประเมินเพื่อน
นักศึกษาทุกคนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมอย่างต้งใจแลสนุกสนาน
ประเมินผู้สอนการใช้น้ำเสียง สียงดงฟงชด อธิบายได้ละเอียด เข้าใจง่าย และให้คำแนะนำได้ดีแก่นักศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น