วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินประจำวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558



เนื้อหาวิชา

รูปแบบการจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย (Integrated Learning Management)

- รูปแบบการจัดประสบการณ์ แบบบูรณาการ
- รูปแบบการจัดประสบการณ์ แบบโครงการ
- รูปแบบการจัดประสบการณ์ แบบสมองเป็นฐาน
- รูปแบบการจัดประสบการณ์ แบบSTEM
- รูปแบบการจัดประสบการณ์ แบบมอนเตสซอรี่
- รูปแบบการจัดประสบการณ์ แบบเดินเรื่อง

วิธีการสอน/กิจกรรมในห้อง

1. ทำแบบทดสอบก่อนเรียน
2. นักศึกษาเลขที่ 17 นำเสนอ โทรทัศน์ครู
3.อธิบายด้วยโปรแกรม Power Point และการแตกความคิดในรูปแบบของ Mind Map

ทักษะที่ได้

1. ทักษะการคิดและการตอบคำถาม
2. ทักษะการสรุปเนื้อหาความรู้ที่ได้รับ

การประยุกต์ใช้

   สอนโดยใช้กิจกรรมการเรียนที่สอดคล้องกับจุดประสงค์ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยตนเองให้ความสำคัญกับครูและนักเรียนเท่าเทียมกัน ทำกิจกรรมการเรียนการสอนร่วมกันแบบประชาธิปไตย
หัวข้อในการเรียนการสอนจะต้องรียนรู้จากของจริง และต้องป็นปรโยนช์กับตัวผู้รียน

บรรยากาศในห้อง

อากาศสบาย และไม่หนาวจนเกินไป ห้องสะอาดเรียบร้อย

ประเมิน

ประเมินเพื่อน
    นักศึกษาทุกคนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม

ประเมินผู้สอน
     น้ำเสียงชัดเจน เนื้อหาที่นำมามีประโยชน์ต่อนักศึกษามาก คือ เทคนิคการจัดประสบการณ์คณติศาสตร์ให้น่าสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น