วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บนทึกอนุทินประจำวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2558

เนื้อหาวิชา

1. ศึกษาสาระที่ควรเรียนรู้

  • วิเคราะห์เนื้อหา
  • ศึกษาประสบการณ์จริง
  • บูรณาการคณิตศาสตร์
  • ออกแบบกิจกรรม
  2. หลักในการสร้างหน่วยการเรียนรู้
  • เรื่องใกล้ตัว
  • เรื่องที่มีผลต่อตัวเด็ก
3. ประสบการสำคัญที่เด็กควรได้รับ

  • ประสบการณ์ที่สำคัญที่ส่งเสริมด้านร่างกาย
  • ประสบการณ์ที่สำคัญที่ส่งเสริมด้านด้านจิตใจ-อารมณ์
  • ประสบการณ์ที่สำคัญที่ส่งเสริมด้านสงคม
  • ประสบการณ์ที่สำคัญที่ส่งเสริมด้านสติปัญญา




วิธีการสอน/กิจกรรมในห้อง

  1. มีกิจกรรมตัวอย่าง

  •  รูปสัตว์
  • จำนวนสัตว์
  • ใช้เทคโนโลยีมาเป็นสื่อในการสอนมีกิจกรรมสรอจแทรกให้หน้าสนใจ


   2. กิจกรรม 
  • นักศึกษาสร้าง Mind Mapping
  • นักศึกษาช่วยกันเขียนแผนการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์



ทักษะที่ได้

     1. ทักษะการคิดและการวางแผนเขียน mindmap
     2. ทักษะการสอนใ้ห้เชื่องโยงกับ mindmap

การประยุกต์ใช้

   สอนโดยใช้กิจกรรมการเรียนที่สอดคล้องกับจุดประสงค์และ Mindmap เพื่อให้ผู้เรียนสามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยตนเอง ทำกิจกรรมการเรียนการสอนร่วมกันแบบประชาธิปไตยหัวข้อในการเรียนการสอนจะต้องรียนรู้จากของจริง และต้องป็นประโยนช์กับตัวผู้รียน  และต้องช่วยส่งเสริมประสบการณ์ให้กับเด็กได้ด้วย

บรรยากาศในห้อง

อากาศสบาย และไม่หนาวจนเกินไป ห้องสะอาดเรียบร้อย

ประเมิน

ประเมินเพื่อน
    นักศึกษาทุกคนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม

ประเมินผู้สอน
     น้ำเสียงชัดเจน เนื้อหาที่นำมามีประโยชน์ต่อนักศึกษามาก คือ เทคนิคการจัดประสบการณ์คณติศาสตร์ให้น่าสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น